Hãy luyện tập kỹ năng đậu xe song song để tránh va chạm không cần thiết

Bạn cũng cần ước chừng khoảng cách đầu xe và đuôi xe với xe trước và xe sau đủ rộng để khi thực hiện việc đậu xe và lấy xe ra thuận lợi hơn.

Kỹ năng đậu xe song song là một trong kỹ năng lái xe không hề dễ dàng với tài xế, bởi phải lái sao cho vào đúng vị trí nơi đỗ khi bị giới hạn đầu và đuôi của hai xe khác nhau.

là một trong những trường hợp mà người lái xe gặp phổ biến khi đi mua sắm hay ăn uống. Vì vậy, mọi người cần trang bị cho mình những kỹ năng đậu xe song song thành thạo để tránh những va chạm gây thiệt hại nặng nề.


Bí quyết đậu xe song song đúng chuẩn theo quy định.
Hướng dẫn cách đỗ xe song song chuẩn nhất

Với nền kinh tế phát triển sôi động như hiện nay thì việc mua xe ô tô không còn là viễn cảnh với nhiều người.

Do đó, các bạn cần luyện trước các kỹ năng đậu xe song song để đảm bảo không gây ra bất cứ tai nạn nào khi lái xe.

Đầu tiên, bạn cần xác định khoảng cách chính xác hai xe đậu phía trước và phía sau dù là xe ô tô cũ hay mới. Bạn có thể ước chừng khoảng cách an toàn là bằng chiều dài của xe cộng thêm 2 bước chân về mỗi chiều.

Tiếp theo, người tài xế điều khiển xe lên song song với xe đỗ phía trước, canh sao cho cản sau của hai xe thẳng theo hàng ngang. Đặc biệt, để các bước sau thực hiện thành công thì phải chú ý đến khoảng cách giữa hai xe đúng bằng 1 m. Đồng thời, bạn cũng cần chỉnh gương chiếu hậu phía bên phải theo hướng nhìn xuống bánh xe.

Sau đó, bạn đánh lái hết về bên phải cho đến khi nhìn thấy toàn bộ xe phía sau qua gương chiếu hậu trái hay khi nhìn gương chiếu hậu phải thấy bánh sau xe của mình ngang với cản sau của xe bên cạnh thì lái cho xe thẳng lại.

Tiếp tục lái xe lùi chậm, cho đi thẳng vào địa điểm cần đỗ và mắt luôn luôn nhìn sang gương bên phải. Khi bạn thấy gương thẳng với góc đuôi xe trước thì đánh lái qua trái.


Lái xe cho đến khi gương thẳng với góc đuôi xe thì đánh lái qua bên trái.
Đánh lái hết về phía bên trái và tiếp tục cho xe lùi về phía sau đến khi nào thấy xe của mình đã yên vị hay cảm thấy sắp va chạm với xe phía sau thì dừng lại và trả thẳng lái. Xe của bạn đã vào đúng vị trí đỗ nhưng chưa ngay ngắn thì có thể lái lên hay xuống một chút cho đồng bộ với hai xe còn lại.

Kỹ năng đậu xe song song nghe hướng dẫn thì rất đơn giản, ai cũng dễ dàng thực hiện nhưng khi lái xe thực tế các bạn cần tập trung cao độ để không gây va chạm với hai xe còn lại.

Để các bạn có thể hình dung ra cách đậu xe song song một cách chân thực và sống động hơn thì có thể tham khảo video hướng dẫn dưới đây.

Một số

Khi đỗ xe song song cần để xe ở tốc độ thấp và bạn phải thật sự bình tĩnh để xử lý mọi tình huống có thể xẩy ra. Nhất là một một số dòng xe hơi cũ không được trang bị những thiết bị hiện đại nên việc lái xe cũng gặp nhiều khó khăn.

Bạn cũng cần ước chừng khoảng cách đầu xe và đuôi xe với xe trước và xe sau đủ rộng để khi thực hiện việc đậu xe và lấy xe ra thuận lợi hơn.

Dù là người đã có kinh nghiệm hay mới học lái xe ô tô thì kỹ năng đậu xe song song đều rất cần thiết. Vì vậy, hãy trang bị ngay cho mình bằng cách thực hiện theo hướng dẫn cụ thể bên trên nhé.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *